Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Báo Xây dựng điện tử (25/11/2011): Thận trọng với gạch ngói nhái


Là dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung của Việt Nam và cũng dẫn đầu về giá thành sản phẩm trên thị trường, các sản phẩm gạch ốp lát, ngói lợp… của Cty CP VIGLACERA Hạ Long luôn là mục tiêu nhắm đến của các đối tượng làm hàng nhái, hàng giả và gian lận thương mại. BĐS&VLXD có cuộc trao đổi cùng ông Trần Hồng Quang - Phó tổng giám đốc, Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh Cty CP VIGLACERA Hạ Long.

Ông có đánh giá như thế nào về hiện trạng gian lận thương mại thị trường gạch ngói đất sét nung liên quan đến thương hiệu VIGLACERA Hạ Long?

- Qua theo dõi thị trường, tôi khẳng định hoạt động gian lận thương mại các sản phẩm của VIGLACERA nói chung và đặc biệt là VIGLACERA Hạ Long nói riêng vẫn âm thầm diễn ra trong nhiều năm nay. Chúng tôi cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang một vài vụ gian lận nhưng thật khó giải quyết được tận gốc vấn nạn này.

Đâu là yếu tố gọi là “hàm lượng chất xám cao” đã đem lại cho sản phẩm VIGLACERA Hạ Long giá trị cao vượt trội so với mặt bằng chung thị trường các sản phẩm cùng loại?

- Đó là bởi mỗi sản phẩm của VIGLACERA Hạ Long đều được sản xuất theo các công đoạn và quy trình kỹ thuật, dây chuyền tự động hiện đại nhất, với độ chính xác và cẩn thận trong từng công đoạn, đặc biệt là việc kiểm tra, đánh giá, phân loại sản phẩm nghiêm ngặt. Ngoài ra, các sản phẩm còn được qua các công đoạn kiểm tra chất lượng, phân loại sản phẩm chặt chẽ trước khi đến tay người tiêu dùng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng, đúng đủ chủng loại, số lượng, màu sắc đồng đều. Chính sự tỉ mỉ tới từng công đoạn, từng sản phẩm đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Thủ đoạn gian lận thường được thực hiện như thế nào, thưa ông?

- Sản phẩm của VIGLACERA Hạ Long đã bị một số cơ sở sản xuất nhái lại với sản phẩm kém chất lượng. Trên thị trường xuất hiện không ít những sản phẩm đóng nhãn gần giống với VIGLACERA Hạ Long mập mờ kiểu: vicera; HL; Hạ Long 1… dễ khiến khách hàng hiểu nhầm. Nhưng đáng lo ngại nhất là hành vi tự ý đánh tráo hàng loại A1 với A2 để bán với giá cao... Điều đó gây tổn hại lớn cho người tiêu dùng.

Là một thương hiệu nổi tiếng của làng VLXD Việt Nam, VIGLACERA Hạ Long đã có hình thức gì để bảo đảm chất lượng sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng?

- Cty đã tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý triệt để đối với các DN, cửa hàng, đại lý kinh doanh hàng nhái sản phẩm của Cty; đồng thời yêu cầu các đại lý tăng cường quản lý, giám sát lẫn nhau, tạo ra thị trường bán lẻ có sự cạnh tranh lành mạnh… Bên cạnh đó, Cty cũng đã xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra thị trường tiêu thụ nhằm kiểm tra việc tiêu thụ sản phẩm, chất lượng sản phẩm, bảo quản sản phẩm tại các đại lý của VIGLACERA Hạ Long, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng...

Ông có lời khuyên gì cho người tiêu dùng để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng?

- Người tiêu dùng cần chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng phân phối, đại lý lớn của nhà sản xuất. Việc phân biệt hàng thật, hàng giả các sản phẩm của VIGLACERA Hạ Long không khó. Trên mỗi sản phẩm của VIGLACERA Hạ Long đều được in lô gô là hình ngọn lửa và dòng chữ VIGLACERA Hạ Long dưới các viên sản phẩm ngói lợp, còn dưới các viên gạch lát đều có in dòng chữ VIGLACERA Hạ Long made in Việt Nam; trên bao bì sản phẩm của Cty cũng có in hình ngọn lửa, tên sản phẩm, địa chỉ Cty, số lượng, kích thước...

Ngoài ra, mỗi lô sản phẩm loại A1, A2... đều được phân biệt qua màu sắc của dây gói, ví dụ loại A1 dây gói màu đỏ, trên dây đóng gói đều in dòng chữ VIGLACERA, cũng như ghi rõ loại sản phẩm theo tiêu chuẩn, loại dây này được sản xuất độc quyền cho DN. Qua BĐS&VLXD, chúng tôi gửi lời tri ân tới khách hàng và đồng thời kêu gọi quý vị trực tiếp giám sát, tố giác các cửa hàng, đại lý, DN kinh doanh có dấu hiệu buôn bán, sản xuất hàng nhái, hàng giả, tạo môi trường vì uy tín của chúng tôi và lợi ích của người tiêu dùng.

Xin cảm ơn ông!

Hùng Đô

Nguồn: Báo Xây dựng điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét